Những thói xấu trong ngày nghỉ khiến sức khỏe bạn “tụt dốc”

0

Ngủ nướng, ăn uống thỏa thích, ôm thiết bị điện tử cả ngày,… là những thói xấu trong ngày nghỉ cuối tuần mà nhiều người thường mắc phải làm sức khỏe càng ngày càng đi xuống. Do đó nếu sức khỏe mình không bị ảnh hưởng bởi những ngày nghỉ tuyệt vời thì bạn tuyệt đối đừng mắc vào những thói xấu này nhé.

Ngủ nướng

Một tuần dài “dai dẳng” thì ngày nghỉ cuối tuần chính là thời điểm được nhiều người mong đợi nhất. Ngày mà chúng ta không cần phải tất bật với chuyện học hành hay công việc. Cũng chính vì thế thói quen ngủ nướng trong ngày này rất phổ biến, đặc biệt là với những bạn trẻ. Có người ngủ nguyên cả buổi sáng, họ nghĩ như thế là để bù đắp cho những ngày thiếu ngủ trong tuần, tuy nhiên điều này hoàn toàn phản khoa học. Bởi thói quen xấu này là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ bệnh tim, tiểu đường và béo phì. Và nên nhớ nếu phụ nữ chúng ta mà béo phì hay tiểu đường thì khả năng mắc bệnh lý buồng trứng đa nang sẽ rất cao.

Ngủ nướng là thói quen xấu thường gặp trong những ngày nghỉ
Ngủ nướng là thói quen xấu thường gặp trong những ngày nghỉ

Không những thế, chuyện ngủ nướng trong ngày cuối tuần còn vô tình biến đồng hồ sinh học của cơ thể bị đảo lộn. Và khi đến ngày thứ 2 đầu tuần, cơ thể bạn sẽ xuất hiện tình trạng mệt mỏi, lừ đừ và phải mất khá nhiều thời gian mới có thể trở lại lịch trình như cũ. Chính vì thế, dù có “thèm ngủ” trong ngày cuối tuần đến mấy thì bạn cũng chỉ nên ngủ thêm khoảng 15 đến 20 phút là quá đủ.

Ăn uống thỏa thích, tiệc tùng

Những ngày trong tuần do bận rộn với công việc nên những bữa ăn trong ngày sẽ không được “chỉnh chu”. Và nhiều người trong chúng ta thường chọn ngày cuối khi đủ mặt các thành viên trong gia đình, hay các cuộc gặp gỡ bạn bè để “tẩm bổ” bằng những bữa tiệc linh đình. Đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe của bạn, bởi thời điểm đó bạn sẽ không thể kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Nhất là các loại đồ ăn vặt, thức ăn nhanh, thức uống có cồn… đều mang lại nhiều nguy cơ cao cho sức khỏe.

Một khi cơ thể phải tiêu thụ một lượng calo lớn thì chuyện tăng cân đột ngột là điều hiển nhiên. Do đó, cho dù là cuối tuần bạn cũng nên ăn uống vừa phải, đặc biệt hạn chế các loại thức ăn nhanh, và tuyệt đối đừng dùng đến đồ uống có cồn.

Đừng vì những cuộc vui mà để sức khỏe phải gánh chịu hậu quả
Đừng vì những cuộc vui mà để sức khỏe phải gánh chịu hậu quả

Sử dụng thiết bị công nghệ cả ngày

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triên như hiện nay thì hầu như bạn trẻ nào cũng sở hữu ít nhất một thiết bị công nghệ thông minh. Dù nó có giúp ích bạn nhiều đến mấy thì cũng không nên lạm dụng quá nhiều, đặc biệt là trong những ngày nghỉ. Bởi theo khảo sát thì rất nhiều bạn trẻ thường ôm máy tính, điện thoại cả ngày để lướt facebook, xem phim, chơi game… suốt trong thời gian rảnh rỗi. Nhưng bạn có biết việc “dán mắt” vào các đồ dùng điện tử cả ngày thế này sức khỏe sẽ bị tụt dốc nghiêm trọng.

Vì khi mắt tiếp xúc quá lâu với ánh sáng thiết bị điện tử sẽ phải làm việc quá tải để thích nghi. Về lâu về dài thói quen này có thể khiến đôi mắt bạn bị ảnh hưởng.  Chưa kể việc tập trung quá lâu vào màn hình điện tử sẽ khiến não làm việc quá sức nên mệt mỏi, lơ mơ, thiếu tập trung, khó ngủ và stress nặng. Vì thế để tránh nguy hại đến sức khỏe vào ngày cuối tuần bạn nên hạn chế dùng thiết bị điện tử, thay vào đó hãy đọc sách hay “tụ tập” bạn bè dạo phố, trò chuyện,…

Muốn có sức khỏe tốt bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử
Muốn có sức khỏe tốt bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử

Tập thể dục quá nhiều

Tập thể dục là một chuyện tốt nhưng chỉ ở mức độ vừa phải, đừng vì thời gian rảnh trong ngày cuối tuần này mà tập dồn cho những ngày bận rộn, nó sẽ khiến sức khỏe bạn bị đe dọa đấy. Bởi vì sau một tuần chân tay không vận động mà đột nhiên phải thực hiện các bài tập với tuần suất nhiều hơn thậm chí là độ khó cao hơn. Khiến cơ bắp đau nhức nghiêm trọng, nặng hơn có thể gây nguy hiểm đến nhiều bộ phân khác trên cơ thể.

Do đó, nếu chị em muốn điều trị buồng trứng đa nang bằng phương pháp tập thể thao được hiệu quả thì đừng nên dồn hết sức để tập trong ngày cuối tuần. Hãy tập đều đặn mỗi ngày từ 30 đến 60 phút và đặc biệt là phải lựa chọn bộ môn thể thao cho phù hợp. Tốt nhất là môn thể thao mình yêu thích sẽ tạo hứng thú cho việc tập luyện của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *